วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วงเวียนชีวิต

ในชีวิตคนเราบางครั้งน่่าเบื่อในสิ่งที่เราต้องต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆนานา  จนบางครั้งอาจจะท้อแท้กับปัญหาต่างๆที่รุมเร้ามาจนจะรับไม่ไหว....จิตใจบางครั้งหดหู่จนบอกไม่ถูกว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้บางครั้งทำดีถึงที่สุดแล้วก็ยังแก้ปัญหานั้นๆไม่ได้  ......ไม่ทราบว่าดวงชะตาชีวิตเป็นอะไร....ใครตอบได้บ้าง......แต่ก็พอมีทางแก้ไขคือ....เราเอาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปปฏิบัติ์  รู้เท่าทันสิ่งที่มันเกิด  มันเกิดได้ย่อมดับไปเองได้ ใช้หลักสติปัญญาพิจาราว่าเราจะแก้ใขอย่างไร  เอาสติมาเป็นที่ตั้ง  พร้อมกับปัญญาที่เรามี ลองคลิกชมและฟังธรรม จาก หลวงพ่อชาครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวเด่นในบล๊อกเรา

แอดมินสมาย

แอดมินสมาย
เยี่ยมเว็บเรา